วันเสาร์ที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2558

รีวิวชิเนเต้ เบบี้เฟซ Shinete : Jaimai Sunscreen SPF60 PA+++

รีวิวชิเนเต้ เบบี้เฟซ Shinete : Jaimai Sunscreen SPF60 PA+++
ครีมกันแดดใจไหมชิเนเต้ที่มีมากกว่าแค่กันแดดโดย  チビ (จิบิ : ChibiBloger review)

Shinete : Jaimai Sunscreen SPF60 PA+++

           สวัสดีค่ะ พบกันเป็นครั้งแรกนะคะกับ จิบิ บล็อกเกอร์ รีวิว ที่จะมารีวิวผลิตภัณฑ์ดีๆ อย่างชิเนเต้ วันนี้จิบิขอประเดิมด้วย ครีมกันแดดใจไหมของชิเนเต้ค่ะ มาดูกันดีกว่าค่ะว่าครีมตัวนี้มีดีอย่างไรบ้าง

          เริ่มแรกเปิดกล่องมาปุ๊บ!! เราก็จะพบกับตลับทรงกลมน่ารักๆ ก่อนนะคะ เมื่อเปิดออกมาเราก็จะเจอกับฝาด้านในค่ะที่ทำหน้าที่ช่วยรักษาเนื้อครีมอีก 1 ชั้นเพื่อรักษาคุณภาพของครีมนั่นเองค่ะ เรามาดูที่ตัวเนื้อครีมกันก่อนดีกว่าค่ะ หลังจากที่ลองทากับผิวหน้านะคะ สิ่งที่สัมผัสได้คือเนื้อครีมที่ละเอียด ไม่เหนียวเหนอะหนะและทาแล้วหน้าไม่วอกด้วยค่ะ หากหลายๆคนที่เคยใช้ครีมกันแดดคงจะรู้ว่ามีหลายยี่ห้อนะคะที่เวลาทาแล้วหน้านี่ขาววอกลอยออกมาเลยค่ะ ซึ่งตรงนี้จิบิว่าโอเคมากๆเลย แถมเกลี่ยครีมได้ง่ายและรู้สึกได้เลยว่าเนียนจนสามารถใช้แทนรองพื้นแล้วแต่งหน้าได้เลยค่ะ แหม! สงสัยต้องโละเจ้ารองพื้นตัวเก่าซะแล้ว เพราะช่วงเช้าๆที่รีบๆคงเสียเวลาแน่ๆที่ต้องมานั่งทาทีละหลายๆตัวแบบนี้           มาดูสรรพคุณของครีมกันแดดใจไหมกันต่อดีกว่าค่ะ ข้างกล่องเขียนไว้ว่า SPF60 PA+++ ซึ่งจิบิชอบมากค่ะเพราะแดดเมืองไทยค่อนข้างแรง หลายคนคงสงสัยว่าเจ้า SPF และ PA คืออะไรเดี๋ยวจิบิจะอธิบายให้ฟังดังนี้ค่ะ
           ค่า SPF หรือ Sun Protection Factor เป็นตัวระบุระดับการปกป้องผิวจากรังสี UVBที่ทำให้ผิวหนังไหม้ บวมแดง คล้ำแดด เป็นสาเหตุของการเกิดฝ้า กระ ความแห้งกร้านของผิว ซึ่งโดยปกติผิวของเราจะรับมือกับแสงแดดโดยปราศจากครีมกันแดดได้ประมาณ 20-30 นาที ถ้าครีมกันแดดหรือผลิตภัณฑ์นั้นระบุไว้ว่า SPF60 ก็จะหมายถึง เราสามารถอยู่กลางแดดได้ประมาณ 30×60 = 1800 นาที หรือ 30ชั่วโมง โดยที่ผิวไม่ไหม้แดง นั่นเอง ซึ่งเพียงพอในการใช้งานตลอด 24 ชั่วโมงแน่นอนค่ะ (แถมยังมีเวลาเหลืออีกตั้งเยอะ อิอิ) และอีกค่าหนึ่งที่ต้องดูก็คือ PA ที่ย่อมาจากคำว่า Protection Grade of UVAที่ส่งผลต่อ คอลลาเจนใต้ผิวหนัง ทำให้เซลล์ผิวเสียหาย กลายเป็นสีคล้ำแดง ซึ่งทำให้เกิดรอยเหี่ยวย่นโดยค่า PA นั้นจะมี 3 ระดับได้แก่

PA+        หมายถึง มีประสิทธิภาพในการป้องกันรังสี UVA
PA++      หมายถึง มีประสิทธิภาพในการป้องกันรังสี UVA สูงPA+++   หมายถึง มีประสิทธิภาพในการป้องกันรังสี UVA สูงสุด

          ซึ่งครีมกันแดดใจไหมของชิเนเต้นี้มีค่า PA+++ นั่นหมายความว่ามีประสิทธิภาพกันรังสี UVA สูงสุดนั่นเองค่ะ

          นอกจากนี้ยังมีสารสกัดจากเมล็ดแอ็บเปิล ที่อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระและช่วยในการลดเลือนริ้วรอย เพิ่มความแข็งแรงแก่ผิว รวมถึงช่วยต่อต้านการสร้างเม็ดสีเมลานินเรียกได้ว่าทั้งกันแดดและบำรุงควบคู่กันไปด้วยเลยค่ะ

          คุณสมบัติครบถ้วนขนาดนี้ หน้าร้อนนี้คงต้องพก Shinete : Jaimai SunscreenSPF60 PA+++ไปเป็นเพื่อนสนิทแล้วล่ะค่ะ….แล้วพบกันใหม่ครั้งหน้าโปรดติดตามตอนต่อไปคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น